[Tutorials] function and event #2
สอนการใช้งาน function event
โปรแกรมที่จำเป็นที่การเขียนสคริปต์ ( มือใหม่ช่วยได้เยอะ )
Visual Studio Code : MTA:SA Snippets >> คลิก << พร้อมวิธีติดตั้ง
การใช้งาน Function : Event functions
Event functions คือการสร้างอีเวนต์และใช้งานเองการใช้งาน addEvent ()
ฟังก์ชันนี้ช่วยให้คุณสามารถสร้างเหตุการณ์ที่กำหนดเองได้Shared function:
addEvent ( "onSpecialEvent", true ) -- พารามิเตอร์แรก ชื่ออีวนต์ที่คุณต้องการสร้าง ตัวที่สองระบุว่าเหตุการณ์นี้สามารถเรียกใช้งานจากระยะไกลโดยใช้ -- triggerClientEvent หรือ triggerServerEvent -- กำหนดฟังก์ชันตัวจัดการของเราซึ่งจะใช้พารามิเตอร์ "text" และส่งออกไปยังกล่องแชท function specialEventHandler ( text ) outputChatBox ( text ) end -- ตัวจัดการอีเวนต์ addEventHandler ( "onSpecialEvent", getRootElement(), specialEventHandler ) -- แล้วนั้นคุณจะใส่ค่า text มาจากไหนกันละ -- ง่ายๆแค่เรียกใช้ฟังก์ชั่น triggerClientEvent วิธีใช้งาน จะต้องแยกให้ออกกว่าตัวอีเวนต์ตัวที่แสดงข้อความนั้นอยู่ไฟล์อะไร client หรือ server -- ถ้าหากอยู่ที่ client ก็ ใช้งาน triggerClientEvent ถ้า server ก็ triggerServerEvent นั้นเอง -- การเรียกใช้งาน triggerClientEvent ( "onSpecialEvent", getRootElement(), " สวัสดีครับ" ) -- พารามิเตอร์แรกคือชื่ออีเมนต์ สองผู้ที่ใช้อีเมนต์โดยเป็นฟังก์ชั่นยังไม่ทราบแน่ชัด ท้ายสุดคือข้อมูลข้อความที่ -- ส่งไป อีเมนต์นั้นเองสามารถส่งไปได้หลายตัวและตัวรับจะต้องมีตัวรับด้วยเช่นเดี่ยวกัน -- เช่น อีเมนต์ตัวรับจะต้องมีพารามิเตอร์ ฟังก์ชั่น specialEventHandler ( text , number) ตัวส่งก็ต้องมี ฟังก์ชั่น addEventHandler ( "onSpecialEvent", getRootElement(), " สวัสดีครับ" , 555 ) ผลที่ได้ [[ output: สวัสดีครับ ]]
สอนการใช้งานจริง ฟังก์ชั่นที่ใช้งาน :
addEvent () , triggerServerEvent หรือ triggerClientEvent
และสอนการส่งข้อมูลระหว่างแต่ละไฟล์ client และ server
Server function:
fonction playerLogin () triggerClientEvent ( source, "onText", source, " สวัสดีครับ " ) -- พารามิเตอร์แรกคือผู้รับ สองชื่ออีเมนต์ที่รับ และสาม ผู้รับ และสุดท้าย คือข้อมูลตัวแปร หรือ ข้อความสามารถเพิ่มได้ แต่ต้องมีตัวที่รับด้วย end addEventHandler ( "onPlayerLogin", root, playerLogin ) -- ฟังก์ชั่นนี้จะทำงานเมื่อผู้เล่นล็อกอินสำเร็จจากนั้นก็ทำหาร ส่ง triggerClientEvent () ไปยัง ไฟล์ ClientClient function:
-- การสร้างตัวรับอีเมนต์ function playertext ( text ) outputChatBox ( text ) end addEvent ( "onText", true) addEventHandler ( "onText", getRootElement() , playertext ) -- พารามิเตอร์แรก คือชื่ออีเวนต์ที่ส่งมา สองผู้รับ และสุดท้ายคือ ชื่อฟังก์ชั่นที่ใช้งาน ผลที่ได้ [[ output: สวัสดีครับ ]]
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น